Blog mới nhất của Yumer simsodepviettel trên YuMe.vn

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2010

Sim phong thuy, sim phong thủy tử vi hay mê tín, sim phong thuy

Tử vi sim phong thuy khoa học hay mê tín

Tử vi
sim phong thuy là một dạng thức khoa học hay chỉ là một hình thức bói toán mang đầy yếu tố mê tín và lừa đảo? Câu trả lời còn đang tranh cãi. Tuy nhiên, có thể nói, với tính chất khoa học thần bí mờ ẩn và hư ảo, tử vi sim phong thuy là một đối tượng nghiên cứu khá thú vị.


sim phong thuy
Tử vi sim phong thuy - khoa học mà huyền bí
.
Trong những kiểu bói toán về sim phong thuy, khoa tử vi sim phong thuy thường được coi là một trong những kiểu bói toán có tính chính xác cao và được nhiều người tín nhiệm. Trước khi khoa tử vi sim phong thuy ra đời, Trung Hoa đã có nhiều hình thức bói toán sim phong thuy khác như "bốc phệ" do Văn Vương đời nhà Chu dựa trên Hà đồ (bức vẽ ở sông Hà, vẽ bát quái của vua Phục Hi) tạo thành 64 quẻ bói hợp thành.
Sau đó nền triết học Trung Hoa đã đi qua nhiều luận thuyết như thuyết Âm Dương Ngũ Hành dựa trên sự tương sinh tương khắc của 5 yếu tố cơ bản - kim, mộc, thủy, hỏa, thổ - nhằm giải thích đời sống và tùy từng cặp yếu tố kết hợp với nhau nó sẽ cho ra những kết quả khác nhau với độ biến thiên rất phức tạp cho một sim phong thuy. Đây là học thuyết có ảnh hưởng mạnh mẽ đến khoa tử vi sim phong thuy sau này.
Về phạm trù số mệnh là số đẹp sim phong thuy hay xấu được đề cập ở vị trí trung tâm của khoa Tử vi, thực ra trước đó đã có nhiều nhà triết học có những cái nhìn khác nhau. Khổng Phu Tử nói "Tận nhân lực, tri thiên mệnh” nghĩa là hãy cố gắng làm hết sức mình rồi thành bại thế nào mới biết được mệnh trời. Trang Tử thì cho rằng con người thành bại, nghèo hèn hay giàu sang đều do định mệnh là số đẹp sim phong thuy hay xấu, ngay cả vận nước cũng do thiên mệnh chi phối không thể thay đổi. Còn Tuân Tử thì phủ nhận sự tồn tại của số mệnh (số đẹp sim phong thuy), số xấu) và cho rằng tất cả họa phúc con người đều do chính hành động của họ tạo nên.
Đến thời Tống, nền văn minh Trung Hoa đã có bước phát triển mạnh mẽ trong việc nghiên cứu về nhân học. Nhiều triết gia đã chuyên tâm nghiên cứu về con người nhằm tìm ra những nguyên tắc về cuộc sống có như số đẹp sim phong thuy) hay xấu tạo ra hay không? Khoa tử vi sim phong thuy tuy ra đời chậm nhưng đã tổng hòa được những tinh hoa của bói dịch, nhân tướng học, thiên văn học của Trung Quốc cổ đại. Tử vi sim phong thuy đã quy nạp lại cho mình một hệ thống thuật ngữ riêng. Một số quan điểm trong tử vi sim phong thuy tuy không được chứng minh nhưng vẫn được áp dụng trong đời sống hằng ngày, đối với cả ngày nay khi luận sim phong thuy , như áp dụng lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành vào y học. Với những nét đặc trưng độc đáo của mình, khoa tử vi sim phong thuy được nhiều nhà khoa học ngày nay xem như là một bước tiến về nhân học Trung Hoa thời Trung đại.
Đối tượng nghiên cứu của tử vi sim phong thuy chính là con người và số mệnh con người về số đẹp sim phong thuy hay số xấu. Con người trong tử vi sim phong thuy là con người gắn liền với gia đình và những mối quan hệ xã hội. Có thể coi tử vi sim phong thuy là một dạng thức khoa học kết hợp triết học một cách khá sơ khai và chất phác. Loại hình nghiên cứu của nó dựa trên tính trực quan và mang nhiều yếu tố triết học ở dạng sơ kỳ. Tử vi sim phong thuy dùng nhiều phương pháp nghiên cứu kết hợp tìm ra số đẹp sim phong thuy hay xấu, đó là phân tích, tổng hợp và động. Trong đó chia thành đại phân tích và vi phân tích. Những triết lý bói toán cũng được hệ thống hóa dựa trên nền tảng của triết lý Âm Dương Ngũ Hành. Tử vi sim phong thuy vận động theo các vì sao ở 10 can, 12 chi dịch chuyển và biến đổi theo lý thuyết Bát Quái, tương tác với nhau theo thuyết Âm Dương Ngũ Hành. Để ngày nay nhiều người theo đó luận cho mình con số đẹp sim phong thuy, xấu khác nhau.
Vậy Tử vi sim phong thuy là gì và ai là người đã có công sức hình thành và phát triển nên dạng thức khoa học thô sơ này tìm ra quan niệm về số đẹp sim phong thuy và xấu?
Hi Di - Trần Đoàn lão tổ và việc luận sim phong thuy
Dựa vào Kinh Dịch cùng những khai triển về lý thuyết âm Dương Ngũ Hành của Đổng Trọng Thư, một triết gia thời Hán, Hi Di đã lập ra khoa tử vi sim phong thuy với mục đích tìm hiểu con người và số phận con người là số đẹp sim phong thuy hay số xấu ra sao dựa trên hệ thống quy luật biến hóa của triết thuyết về vũ trụ thời đó. Bằng cách tích hợp những biến số đẹp sim phong thuy xấu của đời sống dựa trên ngày sinh tháng đẻ, Trần Đoàn đã tìm ra nguyên tắc viết nên "lá số tử vi”, rất gọn gàng với 12 cung và hơn 100 vì sao nhằm tiên đoán số phận của con người. Lá số Tử vi sim phong thuy gồm 10 Chính tinh và nhiều Phụ tinh an định trên 12 Cung nằm trên một Thiên Bàn, để từ đó tìm ra số đẹp sim phong thuy xấu.
sim phong thuy
Những vì sao và cung mệnh có mối quan hệ tương tác rất phức tạp, có ảnh hướng tích cực hay tiêu cực đến bản mệnh khi bạn chọn cho mình một sim phong thuy
Trong một lá số Tử vi, nhiều nhất người ta có 118 sao. Mỗi ngôi sao có một ý nghĩa, là một con số đẹp sim phong thuy. Sao này khi tương tác với sao khác lại có ý nghĩa khác. Ngày nay, dưới con mắt khoa học, khoa Tử vi sim phong thuy được coi như một loại hình khoa học huyền bí kết hợp với nhân học và phân tích độc đáo trong việc tiên đoán số mệnh con người là số đẹp sim phong thuy hay số xấu. Thực tế để xem chuẩn một lá số Tử vi sim phong thuy  là một điều bất khả vì nó là một hàm số có quá nhiều biến số tương tác lẫn nhau. Nếu coi các nguyên tắc tương tác giữa các sao là một hàm số, thì lá số tử vi sim phong thuy của một người là một hàm số có tới hơn 100 biến số. Đây là hàm số quá phức tạp và không có lời giải thấu triệt.
Cũng có nhiều ý kiến cho rằng thực ra Hi Di lão tổ Trần Đoàn không là người sáng tạo ra khoa Tử vi sim phong thuy mà chỉ là người hệ thống hóa lại. Tử vi sim phong thuy cũng không nên được coi là một khoa học độc lập mà nên coi nó là sự kết hợp của nhiều nguyên lý khoa học khác trong triết học Trung Hoa. Như vậy, việc tin vào tử vi sim phong thuy chọn cho mình một sim phong thuy may mắn là rất quan trọng.
Khoa học hay mê tín với tử vi sim phong thuy

Khoa tử vi sim phong thuy vừa mang tính khoa học thống kê vừa mang tính bói toán và có phần dị đoan. Nếu xét theo những điều kiện cần thì khoa tử vi sim phong thuy có thể được coi là một khoa học theo một mặt nào đó khi bạn luận cho mình một sim phong thuy may mắn. Khoa tử vi sim phong thuy có hệ thống lý luận riêng với những thuật toán riêng và cách tiếp cận nghiên cứu nhân học độc đáo. Ngoài ra, khoa sim phong thuy tử vi sim phong thuy cũng có tính lập luận và logic học rõ ràng từ đó đưa ra được những trải nghiệm và chứng minh từ thực tế đời sống để luận một sim phong thuy .
sim dep phong thuy
Khoa Tử vi sim phong thuy là một phương pháp, một công thức, một đồ biểu nhưng nó không đo lường được về lượng cũng như về chất một cách chính xác. Nó là một hệ thống tương quan giữa các yếu tố phức tạp, và khi đưa ra không thể lý giải một cách máy móc hay bằng một ước đoán cụ thể nào cho việc bạn chọn một sim phong thuy may mắn.
Thiết nghĩ khoa Tử vi sim phong thuy là một nhánh nghiên cứu nhân học khá lý thú cho bạn luận ra một sim phong thuy , nhưng cũng cần sự phù hợp từng người với nhiều loại như: sim phong thuy tam hoa, sim phong thuy thần tài, sim phong thuy tứ quý, sim phong thuy ngũ quý, sim phong thuy taxi, sim phong thuy năm sinh, sim phong thuy lộc phát... Nó dựa trên các sao trong Tử vi sim phong thuy để mệnh danh một yếu tố trong con người và sự tương tác qua lại giữa chúng nhằm đưa ra những nhận định dựa trên những suy đoán qua thống kê về số phận và tính cách con người. Nếu ta biết gạn đục khơi trong, nhìn nhận những giá trị khoa học và triết học cơ bản cũng như loại trừ những yếu tố mê tín dị đoan của khoa Tử vi sim phong thuy thì đây chính là một trong những vấn đề khoa học rất đáng được quan tâm nghiên cứu một cách nghiêm túc
 
Sim so dep sim taxi sim phong thuy so dep sim nam sinh ban sim sim so dep viettel sim tu quy sim loc phat sim than tai sim so dep re sim tam hoa ban sim dep sim so dep viettel ban sim so dep ban sim dien thoai sim so dep gia re mua sim so dep the gioi sim so dep chon sim so dep sim so dep mobifone sim dien thoai so dep ban sim vip kho sim so dep mua ban sim so dep sim so dep cua viettel sim 090 dep sim so dep vinaphone  tim sim so dep  sim mobi dep  sim ngay thang nam sinh  sim so dep mobi  ban sim nam sinh  sim so dep nam sinh  rao vat sim so dep  mua ban sim  ban sim gia re  ban sim card  rao vat sim  mua sim nam sinh  can mua sim so dep  phong thuy sim so dep  sim so dep viet nam  mua ban sim dien thoai  cho sim so dep  sieu thi sim so dep  sim nam sinh gia re  nhung sim so dep  can ban sim vip  gia sim so dep  sim so dep vina  sim 10 so dep