Blog mới nhất của Yumer simsodepviettel trên YuMe.vn

Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2010

Chơi sim so dep

Chắc hẳn dân chơi sim so dep không lạ gì với từ này và nhất là dân thợ thuyền. Bài viết này cho những người chưa chơi từng chơi  sim so dep , sắp chơi sim so dep và đang từng chơi sim so dep hiểu thế nào là chơi sim so dep
Có thể có 1 vài ý kiến này nọ ví dụ như nói em chưa đủ tuổi hay chưa đủ tiếng tăm để mọi người biết nhiều và cũng có thể nói em: “Oài… cái thằng này chíp hôi mới tí tuổi đầu tập đú viết về Sim so dep như các anh hay các lão làng về Sim so dep ”. Nhưng em tự nhận thấy bản thân mình có đủ kinh nghiệm chơi Sim so dep và đã chơi  Sim so dep được khoảng 2 năm có lẻ chút (Đừng cho em là tự kiêu hay là tự sướng như các em 9x nhé) Em chỉ muốn viết bài này để cho những anh em chưa chơi sim so dep hiểu hơn 1 chút. Em nói hơi dài dòng thì phải. Em vào bài luôn đây.
Bài chơi sim số đẹp này em chia ra làm 5 phần:
Phần 1: "Chơi Sim so dep "là gì ?
sim so dep
Trước hết vẫn cần phải khẳng định lại 1 định nghĩa là " Chơi sim so dep là 1 thú vui như bao thú vui “Chơi…” khác. Nếu xét đúng nghĩa nó ngang bằng với việc “Chơi chim” – “Chơi cây cảnh” – “Chơi cầu lông” – “Chơi cờ” của các cụ. “Chơi đồ cổ” – “Chọi gà” của các bậc trung niên. “Chơi đồ độc” – “Chơi đồ nổi” của các bậc nam thanh nữ tú hay ngay như các em thiếu nhi cũng có thú chơi “Cá chọi” hay thú “Chơi game”. Đại gia thì “Chơi xe”, bình thường thì “Chơi điện thoại”, sinh viên thì “Chơi đồ độc và lạ rẻ tiền”. Nhưng các thứ trên chỉ có thể là cho 1 bộ phận theo 1 tầng lớp nhất định.
Còn thú “Chơi sim so dep
” thì sao ? Có thể nói là đủ loại tầng lớp có thể chơi (Già – trẻ - gái – trai, viên chức nhà nước hay các cô cậu học sinh – sinh viên) thú chơi sim so dep nó không bao hàm 1 nghĩa nhất định. Ít tiền chơi sim so dep dễ nhớ, vừa tiền chơi đẹp, nhiều tiền chơi sim so dep VIP. Nhưng cái khó ở việc chơi sim so dep là gì ?
=> Có thể kể ngay ví dụ là việc giá sim so dep nó không cố định và nói vui là có thể nói giá sim so dep cho thị trường hiện nay không khác gì thị trường chứng khoán Việt Nam. Giá do nhiều yếu tố tạo nên và em có thể kể 1 vài ví dụ: Có thể sim so dep qua nhiều tay thợ hay tay người dùng nên giá sim so dep cao, có thể là sim so dep đó rất có ý nghĩa với người đang cầm nên họ có thể nói thách bất cứ lúc nào (Số sim so dep gia re chỉ có 1 mà), hay cũng có thể đơn giản nhất là việc sim so dep đó đã có ai dùng chưa, hay đã bị kích chưa ? Rồi cả việc giá sim so dep khác nhau là do đầu mạng, hay như việc có dính số xấu như 4-7 không, và cả việc sim so dep đó đầu nó có đẹp hay ko => Giá sim so dep là 1 quy ước khá là trừu tượng giữa người bán và người mua !
Rồi đơn giản như việc tìm sim so dep năm sinh trùng đầy đủ cả ngày tháng năm không chệch 1 số thì gần như là chuyện trên trời vì chỉ có 1 số duy nhất cho hàng nghìn người sinh cùng 1 ngày đó và cùng tháng năm đó.
Cũng như rất nhiều trường hợp vì mua sim số đẹp hụt vì có rất nhiều người cùng thích 1 số đó, hoặc là bị thợ bán cho khách khác với giá cao hơn hoặc là để cho người thân quen dùng.
=> Tìm 1 số sim số đẹp để chơi đúng nghĩa cũng khó lắm.
Phần 2: Chơi Sim số đẹp thế nào ?
sim so dep viettel
"Chơi Sim số đẹp ” và tất nhiên cũng phải khẳng định vui 1 chút là “Chơi sim số đẹp khác hẳn với “Chơi Số Đề”. sim số đẹp có rất nhiều cách chơi, ở đây em có thể nói 1 vài cách chơi thường gặp và quen thuộc:
01 - sim so dep rác : dòng này ko tính vì giá trị quá nhỏ (thập cẩm ko ra 1 thể loại nào)
02 - sim so dep trùng biển số xe
03 - sim số đẹp ngày tháng năm sinh
04 - sim so dep ngày tháng có ý nghĩa (Quốc Khánh... hoặc ý nghĩa với người sử dụng)
05 - sim so dep soi gương (ABC.CBA)
06 - sim so dep lồng lộn (AB.BA.AB / ABC.CBA.ABC)
07 - sim so dep gánh (ABBA / ABBBA)
08 - sim so dep tiến (VD : 1234... 010203... 203040...)
09 - sim so dep luận / dịch nôm (Như phía bài trên đã nói)
10 - sim so dep phong thủy ( so dep hợp với mệnh người sử dụng Sim so dep theo cách tính phong thủy)
11 - sim so dep taxi (AB.AB.AB / ABC.ABC)
12 - sim so dep VIP (Tứ quý - ngũ phúc - lục tài...) sim so dep dòng này dễ nhớ và rất đắt
13 - sim so dep độc ( sim so dep xấu, hiếm gặp)
- Một số dạng luận sim số đẹp nôm phổ biến hiện nay:
Em xin qua mặt anh em về công thức luận chút vì chưa có ai tổng hợp đầy đủ công thức luận như em, hoặc là do luận theo kiểu chay và tự phát (Cái này là do em la liếm mỗi người 1 ít, nói là kinh nghiệm thì ko dám)
0 = Tay trắng / Bất (phủ định)
1 = Nhất / Độc / Sinh
2 = Mãi
3 = Tài
4 = Tử
5 = Phúc / Sinh
6 = Lộc
7 = Thất
8 = Phát
9 = Trường / Vĩnh cửu
*** 1 số dạng luận theo dải :
- 1102 = Nhất nhất ko nhì / Độc nhất vô nhị
- 4078 = 4 mùa không thất bát
- 2204 = Mãi mãi không chết
- 1486 = 1 năm 4 mùa phát lộc / 1 năm 4 mùa lộc phát
- 01234 = Tay trắng đi lên - 1 vợ - 2 con - 3 tầng - 4 bánh (Từ tay trắng - cưới vợ - yên bề con cái - xây nhà - mua ôtô )
- 456 = 4 mùa sinh lộc
- 78 = Thất bát
- 4953 = 49 chưa qua 53 đã tới (Số tử / Tử vi)
- 68 = Lộc Phát
- 39 = Thần tài nhỏ
- 79 = Thần tài lớn
- 38 = Ông địa nhỏ
- 78 = Thất bát / Ông địa lớn
- 83 = Phát tài
- 86 = Phát lộc
- 04 = Bất tử
- 94 = Thái tử
- 569 = Phúc - Lộc - Thọ
- 227 = Vạn Vạn Tuế
- 15.16.18 = Mỗi năm - mỗi lộc - mỗi phát
- 6886 / 8668 = Lộc phát phát lộc / Phát lộc lộc phát
- 8386 / 8683 = Phát tài phát lộc / Phát lộc phát tài
- 1368 = Nhất tài lộc phát / Kim lâu (Tử vi)
- 18.18.18 = Mỗi năm 1 phát
- 19.19.19 = 1 bước lên trời
Mới đấy trên đã thấy có rất nhiều kiểu “Chơi sim so dep ”. Thú “Chơi sim so dep ” không dừng ở trong khuôn khổ là 1 quy tắc nhất định nào đó mà nó là muôn hình vạn trạng. nếu đã “Chơi sim so dep ” thì mới biết có được 1 con sim so dep hợp ý mới thấy vất vả và sung sướng thế nào. Các anh em chưa chơi sim so dep mà chỉ mới đọc bấy nhiêu trên chắc cũng đủ quay cuồng đầu óc rồi chứ ? Chắc hẳn sẽ tò mò vì sao thú chơi sim so dep này đang manh nha phát triển (Mà nói thật là phát triển mạnh rồi thì đúng hơn). Nếu anh em nào chưa từng chơi sim so dep thì cứ thử chơi 1 lần rồi sẽ biết ngay mà. Chỉ sợ lại ko dứt ra được mà nếu ví von thì còn nghiện hơn cả heroin ý chứ.
Phần 3: “Chơi sim số đẹp ” 1 công cuộc khai quật công phu và mất nhiều sinh lực !
sim so dep mobifone
Cũng ngay từ đầu em cũng đã nói, em mới “Chơi sim so dep ” cũng được hơn 2 năm có lẻ chút. Chắc chắn 1 điều là em đã chơi sim so dep trước rất nhiều thợ làm sim so dep hiện nay, và ngay chính bản thân em cũng làm sim so dep “Chỉ dám nói là làm chứ không dám nói là thợ sim số đẹp )
Dạo đầu vào sim so dep cũng rất tình cờ. Đợt đó em mua được số 0948.948.aba khá rẻ giá chỉ nhỉnh hơn sim so dep rác hiện nay 1 chút (Hay còn gọi là sim so dep  khuyến mại như các bác ko chơi sim so dep thường mua). Mua về thì ai cũng khen là đẹp, hồi đó nói thật em có biết gì về số má đâu, thấy ngoài nó ghi ở bìa là 094.894.8aba thì thấy nó hơi lặp đằng sau và cũng chỉ cần đuôi đẹp nên mua thôi. Ai ngờ 1 ông anh chơi cùng gạ mua lại 400K => Hết hồn ma quỷ. Mà dọng thì cứ nửa đùa nửa thật nên em không bán (Ông này thì chính gốc 100% không phải chơi sim so dep và cũng không phải là thợ sim so dep , vì hiện nay ông ý vẫn như thế như ngày đầu quen nhau). Rồi lại 1 người bạn thân em cũng thích nó và cứ gạ bán, nhưng cuối cùng em vẫn dữ lại dùng => Bén duyên với nghiệp “Chơi sim so dep "từ đó.
Rồi cứ thế, ngày qua ngày lên các trang thương mại, hay cả kể đi ngoài phố, nhìn thấy số điện thoại hay biển xe thì em lại cứ như thằng điên nhìn xem nó đẹp hay không. Rồi thấy lác đác mấy anh bán sim so dep , cũng đú đởn vào ngó xem có cái gì hay không mà họ còn bán cả trên mạng vì chỉ nghĩ đơn giản thấy họ hay bán sim so dep ngoài đường. Nhìn cũng thấy có mấy so dep đẹp – hay hay – ngộ ngộ mà giá chỉ có 60 – 100K nên mua về, nhưng khổ nỗi nghèo nên chả có tiền mua máy thứ 2. Thế là cứ để đó. Găm được ít lâu lại thấy chán nên bán, đợt đầu mà ngay hôm đầu tiên bán được con sim so dep , lãi 50K em nói thật thấy sung sướng và hạnh phúc lắm. Người nó cứ phởn phởn thế nào ý. Nhưng giờ làm mà mỗi con ăn được 50.000 thì không khác gì buôn ngược và làm mất công (Trừ chi phí xăng xe, điện thoại, mồm mép, rồi số hen mới lấy trước được người sau thì thấy lỗ chổng vó). Nhưng lúc đầu làm sim so dep thì thấy thế là lời lắm rồi. Hồi đầu nhìn mấy cái số dạng 1102-4078-8668-6886-8686-6868 là thấy VIP lắm, không nghĩ là bao giờ mình mới có tiền mua được cơ. Đấy là còn chưa nghĩ la liếm mua được 1 con tứ quý cỏ 0 hoặc tứ quý cỏ 1 đâu

Cầy mua lại sim so dep đẹp giá rẻ (nói đẹp cho nó hoành tráng nhưng giá cũng chỉ khoảng 100K nhập về nhưng bán ra toàn 150K ) được 1 ít lâu thì mua được con 0959.10->x->y tiến đều ghẻ lở của mạng Sfone (Mua của anh Ngọc ngố Sfone. Đợt anh ý vẫn còn làm ở Khâm Thiên) hồi đó mới ra nhưng cũng thuộc dạng độc vì tiến đều (Nghĩ lại vẫn buồn cười vì là lần đầu mua sim so dep thì lại quay vòng vốn mua đẹp nên bảo anh ý giữ bằng được và thề sống thế chết là hôm sau lấy, hôm sau mưa thì to mà vẫn cố đi để lấy bằng được). Dần dần sắm thêm được con 09.456.0->x->y->z->k nữa cũng tiến đều. Số em tới hiện bây giờ vẫn long đong là tiền kiếm được từ sim so dep về dùng và sưu tầm nên không bao giờ khá lên được (Ờ mà kiếm được bao nhiêu thì lại đi chơi nữa chứ)

Dạo đó cũng đú đởn vào làm sim so dep vì đây là nghề mới phát triển, nên cũng la liếm làm quen với mấy anh buôn sim so dep nên giá cũng tình thương chút so với giá khách lấy (Giờ nghĩ lại hồi đó không được giá tốt nhất nên cũng hơi ức chế nhưng ko sao vì ai mới vào chả vậy). Mấy người đầu giúp đỡ em về sim so dep thì có anh Mạnh biển xanh, anh Trí đặng dung, anh Hà sài đồng, và anh Tuấn phà. Được cái toàn bám theo mấy anh đi ăn chơi và không bị mất tiền, nhiều khi định share trả tiền mà còn bị mắng. Giờ thì làm sim so dep cũng có 1 vài chỗ quen biết tốt và cũng biết được nhiều thợ chút nên không lo khoản tìm sim so dep nữa. Và có thể nhận đặt sim so dep của khách và trả lời sau ăn tiền cò là chính

Nói thật đến giờ, khi mua được sim so dep nào mới mà hợp với ý mình và thích nó từ đầu thì cảm giác em trước khi mua vẫn thom thóp kiểu gì ý, mua về rồi thì vẫn còn kiểu phởn phởn. Thề là nhiều khi hôm trước hôm sau lấy sim so dep thì đêm ko ngủ được. Vẫn còn tình trạng chỉ muốn lấy sim so dep thật nhanh => Nhưng khổ nỗi là tiền nong hạn chế, nhiều khi vẫn lấy nợ của các anh và toàn phải trả chậm. May mà anh em thợ sim so dep cũng thông cảm không thì em cũng không có cửa để mà “Chơi sim so dep
Phần 4: Chuyện bi hài về Sim so dep .
sim so dep vinaphone
Hồi đầu mới mua cái sim so dep đẹp 1 tí về em về khoe luôn, mấy thằng bạn hỏi và thấy mấy người cũng hỏi giá. Tính thì thành thật nên trả lời thật về giá lấy thì cũng đều bị mọi người chốt cho câu “Đúng là thằng điên, bỏ ngần đấy tiền ra mua 1 cái sim so dep chả làm cái gì, số thì cũng chỉ lưu vào máy và có tên là hết, tiền đó thà mày đi ăn hay mua cái gì còn được việc hơn” => Bó tay toàn tập, em cũng chả nói được câu nào. Mà trong khi sim so dep có vài trăm ! Nhiều lúc cũng thế, nói sim so dep những sim so dep rao bán trên mạng hơn 1 triệu mà chả 1 đứa nào tin (Ngày xưa mà, chưa có khái niệm chơi sim so dep ) mà đã bị bọn nó bảo là mình bốc phét. Trong khi không dám nói có những con tiền trên 5 triệu => Em đến nhục cái dạo đó, giờ nghĩ lại vẫn còn đau. Giờ thì em quen rồi, ai hỏi giá nếu không phải người chơi sim so dep thì em toàn bảo là được ai đó cho, hoặc là bảo là sim so dep của người thân không dùng nên cầm dùng vừa nhẹ đầu vừa đỡ bị nghe chửi mà ức nhất là bị cho là bốc phét.

Ai chơi sim so dep chắc ko ít 1 lần bị nháy máy, chưa nói đến các sim so dep VIP của nhiều người đang dùng hiện nay thì tần số nháy nó lũy tiến với số dân Việt Nam đang phát triển. sim so dep em thuộc dạng hay chứ không VIP mà ngày nào cũng bị nháy. Nói thật nhiều lúc ức chế, chỉ muốn gọi điện chửi 1 trận, nhưng nghĩ lại mấy anh làm sim so dep trước mình dặn, mình càng làm thế thì nó lại càng thích và càng nháy nhiều nên thôi. Hiện giờ vẫn lác đác 1 tuần có 2-3 cái nháy vào đêm. Ờ mà đấy hôm đêm mùng 1 tết ta vừa rồi em bị 1 người nháy máy, ức chế em lôi số đuôi 49-53.78 ra nháy người đó, nhiều khi chơi đểu tí cho nó có tí văn minh – lịch sự và có qua có lại. Đợt nọ có đọc trên báo là có mấy người ở đâu đó thừa thời gian nên toàn nháy máy vào mấy người dùng số đẹp => Khổ cái là cái thì nháy vào số người làm trong nhà nước, cái nháy thẳng vào số di động người làm trong văn phòng chính phủ, cái thì nháy số của người có cả nhà làm bên Công An nên mấy người thừa thời gian kia bị tìm ra và bị truy tố, lúc hỏi cung thì cho ngay 1 câu xanh rờn “Em nháy máy mấy số đó để họ gọi lại, em được cộng tiên” => Bó tay. Nhiều bài viết trước em cũng đọc qua và có cả những người luôn phải thường trực 2 pin sơ-cua khi mang điện thoại ra khỏi nhà vì bị nháy máy nhiều cũng đồng nghĩa với việc chuông điện thoại hay màn hình điện thoại và cả bộ rung làm việc cùng 1 lúc nên sẽ tốn pin.

Rồi cũng rất nhiều vụ nhắn tin nhầm số, hoặc có chủ ý. 1 số trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng nhắn tin tống tiền. Hay nhắn tin trêu ghẹo. 1 số gia đình đã nảy sinh mâu thuẫn do những tin nhắn có chủ ý đùa bỡn cợt. Ôi thay cái văn hóa điện thoại từ việc chụp phim chụp hình bậy bạ giờ đã bị lan nhầm sang sim so dep để nhiều chịu bi - hài xảy ra liên tục.

Phần 5: Một số kinh nghiệm và cách chơi sim so dep cho người mới vào “Chơi sim so dep
sim so dep gia re
1 - Không nên chần chừ 1 sim so dep nào đó khi mình đã ưng vì nhiều khi chần chừ về giá cả và cố ép người bán với 1 mức giá thấp như ăn mày thì khả năng bạn cầm sẵn 50% là người khác sẽ lấy sim so dep trước bạn. (Nếu phải tìm 1 sim so dep trong cả lô sim so dep bày ra trước mắt thì nên chọn cái nào xuất sắc nhất và ưng nhất)
2 - Không nên bị chi phối về sim so dep mình đã chọn (khi chưa mua) bởi người khác, như vậy nếu khi người khác tư vấn lấy số khác thì lại bỏ số mình đã rất ưng, khi cầm số kia về thì lại thấy rỗng tếch vì có luôn có tâm trạng 2 sim so dep so sánh với nhau => sim so dep ko ưng và lấy kiểu gượng ép do chi phối
3 - Khi đặt sim so dep thì nên đặt ở nhiều nơi để có được giá thấp nhất, và nên nhớ là giá sim so dep ko bao giờ là fix khi rao bán. (Tốt nhất là nếu có người thân cũng chơi sim so dep hoặc là kinh doanh sim so dep thì nên nhờ lấy hộ để có giá tốt và nhanh)
4 - Khi mua sim so dep giá cao nên phải chuyển sang chính chủ tên mình
Chốt lại: Chơi sim so dep cũng nhiều cái hay lắm. Bài này em viết chỉ muốn kêu gọi những ai chưa chơi sim so dep thì thử chơi 1 lần và ủng hộ phong trào chơi sim so dep ở Việt Nam ngày càng phát triển và tiến bộ về cái gọi là Văn Hóa Mobile !
sim so dep sim taxi so dep sim nam sinh ban sim  sim tu quy sim loc phat sim than tai sim so dep re sim tam hoa ban sim dep sim so dep viettel ban sim so dep ban sim dien thoai sim so dep gia re mua sim so dep the gioi sim so dep chon sim so dep sim so dep mobifone sim dien thoai so dep ban sim vip kho sim so dep mua ban sim so dep sim so dep cua viettel sim 090 dep sim so dep vinaphone  tim sim so dep  sim mobi dep  sim ngay thang nam sinh  sim so dep mobi  ban sim nam sinh  sim so dep nam sinh  rao vat sim so dep  mua ban sim  ban sim gia re  ban sim card  rao vat sim  mua sim nam sinh  can mua sim so dep  phong thuy sim so dep  sim so dep viet nam  mua ban sim dien thoai  cho sim so dep  sieu thi sim so dep  sim nam sinh gia re  nhung sim so dep  can ban sim vip  gia sim so dep  sim so dep vina  sim 10 so dep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét